Mặc áo khoác màu gì để tránh nắng hiệu quả nhất?

Việt Nam là đất nước nhiệt đới nên tình trạng nắng nóng thường kéo dài vì lẽ đó bảo vệ làn da là một việc vô cùng cần thiết. Cùng với sử dụng kem chống nắng thì chọn áo khoác thích hợp cũng rất quan trọng. Bạn đã biết mặc áo khoác màu gì để tránh nắng hiệu quả nhất chưa? 

Mặc áo khoác màu gì không chỉ thể hiện gu thời trang của người mặc mà còn là một trong những cách bảo vệ cơ thể khỏi tác động xấu của môi trường. Trước giờ đã có khá nhiều tranh cãi liên quan đến vấn đề nên mặc áo khoác màu gì khi ra nắng. Hôm nay CELEB sẽ cùng bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

1. Tìm hiểu về tác hại của ánh nắng mặt trời

Tia UVA và UVB, tia UVA có trong ánh nắng tác động không tốn đến sức khỏe và làn da con người. Loại tia này được hình thành từ các gốc tự do nên dấn đến tình trạng lão hóa da và nặng hơn là ung thư da.

Trong đó, tia UVA không được ADN hấp thụ nên khi tác động lên da bạn khó nhận ra vì chúng không gây khó chịu hay sạm da. Tuy nhiên, khi tia UVA tác động thường xuyên thì hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm và tình trạng da sẽ xấu đi. Còn tia UVB tác động trực tiếp lên bề mặt da nên màu da sẽ biến đổi. Tiếp xúc nhiều với tia UVB da sẽ sạm và đen thậm chí là cháy nắng nếu ở ngoài nắng nhiều giờ liền. Đặc biệt, tia UVB lại được thành phần trong tế bào là ADN hấp thụ sau đó gây rối loạn và cuối cùng là nhân đôi rồi gây đột biến. Quá trình đột biến đó nếu không quá nặng, tế bào có thể phục hồi bình thường. Còn nếu đột biến quá mạnh, không thể phục hồi thì có thể dẫn đến ung thư da.

Vì lẽ đó, bạn cần mặc áo khoác và sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường dù trời không nắng. Nhưng mặc áo khoác màu gì để chống nắng hiệu quả đây?

2. Chọn áo khoác đúng màu để bảo vệ da


Nhà khoa học Ascensión Riva và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu và cho biết màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ làn da khỏi tia UV.



Theo đó, cùng một chất liệu vải nhưng khi màu sắc khác nhau thì khả năng chống nắng cũng khác nhau. Kết quả của cuộc nghiên cứu này thì áo khoác có màu đỏ và xanh lam sẽ hạn chế hấp thu tia UV. Bên cạnh đó, những chiếc áo khoác tông sáng như trắng hay xám nhạt cũng làm tốt nhiệm vụ chống nắng cho da. Đặc biệt, bạn không nên chọn áo tông màu tối như đen bởi nó không những hấp thụ nhiệt cao mà còn cực kỳ dễ bị tia UV xuyên thấu.






Hãy chọn một chiếc áo khoác vừa thời trang, vừa sành điệu và có khả năng bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường bạn nhé! Hiện tại, CELEB STORE có rất nhiều mẫu áo khoác nam đẹp, tốt và có thể giúp bạn chống nắng một cách tốt nhất.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram